Quy trình Thiết kế

17/02/2014 07:30:46 | Lượt xem: 0 | Thiết kế

Bước đầu tiên và cũng là một trong những bước quan trọng nhất của quy trình thiết kế nội thất chính là gặp gỡ, tư vấn khách hàng. 

Vậy tại sao giai đoạn này lại quan trọng đến vậy? Lý do chính là một dự án thiết kế nội thất bắt đầu từ bạn, nhu cầu của bạn và mong muốn của bạn. Đơn vị thiết kế nội thất sẽ phải khám phá đâu là thói quen, gu thẩm mỹ và nhu cầu thực sự của bạn. Từ đó “thổi hồn” cho những ý tưởng của bạn, đề xuất những giải pháp đổi mới và sáng tạo. Biến ý tưởng của bạn trở thành sự thật hoặc giúp nó trở nên tối ưu và thực tế hơn.

Sau buổi gặp gỡ, tư vấn này, bạn và đơn vị thiết kế sẽ phải đi đến một số thống nhất chung về thiết kế nội thất như sau:

  • Phong cách thiết kế chủ đạo cho toàn bộ không gian sống (hiện đại, tối giản, cổ điển hay tân cổ điển,…).
  • Chất liệu, vật liệu nội thất chính sẽ được sử dụng (gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên,..).
  • Các yêu cầu về chất liệu, vật liệu sử dụng (màu sắc, độ bền,…).
  • Nhu cầu của bạn và ngân sách dự trù của bạn cho việc thiết kế thi công nội thất.
  • Chi phí thiết kế nội thất.

Sau khi đã gặp gỡ, trao đổi với bạn, đơn vị thiết kế sẽ hẹn ngày để đến khảo sát thực tế không gian ngôi nhà, căn hộ cần thiết kế nội thất của bạn. 

Trong buổi khảo sát này, kiến trúc sư (KTS) sẽ tiến hành đo vẽ, kiểm tra các không gian trong ngôi nhà / căn hộ của bạn. Qua đó xác định tính chất của không gian, vị trí, đường kỹ thuật. Đặc biệt chú ý về độ cao, kích thước, vị trí tường, dầm, sàn của căn hộ cũng như đường đi của các thiết bị điện, đường kết nối của các thiết bị kỹ thuật.

 

Đảm bảo bản vẽ thiết kế nội thất không chỉ đẹp, phù hợp với mong muốn của bạn. Mà còn phù hợp với tình hình thực tế, mang lại không gian sống vừa có tính thẩm mỹ cao vừa tối ưu, tiện ích với mọi thành viên trong gia đình.

Sau khi thống nhất quy trình thiết kế, các hạng mục thiết kế cũng như tiến độ thiết kế cho từng hạng mục. Bước tiếp theo  của quy trình thiết kế nội thất là ký kết hợp đồng thiết kế. 

Hợp đồng thiết kế nội thất sẽ bao gồm một số nội dung chính như sau:

 

  • Các hạng mục cần thiết kế
  • Phong cách thiết kế từng hạng mục
  • Các chi phí phục vụ thiết kế
  • Tiến độ thiết kế: bao gồm thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, các giai đoạn (nếu có)
  • Tiến độ thanh toán: bao gồm thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, các giai đoạn (nếu có)
  • Các ưu đãi dành cho khách hàng (nếu có)
  • Trách nhiệm và quyền lợi của mỗi bên.

Sau khi ký kết hợp đồng thiết kế nội thất, bước tiếp theo của quy trình thiết kế nội thất sẽ là thiết kế bản vẽ 2D

Sau khi bản vẽ 2D được hoàn thiện với sự thống nhất của bạn. Bước tiếp theo của quy trình thiết kế nội thất là thiết kế bản vẽ 3D.

Qua bản vẽ thiết kế 3D, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về toàn bộ công trình nội thất của mình. Vị trí, kiểu dáng và màu sắc của từng món đồ nội thất trong nhà. Từ đó, bày tỏ thêm những yêu cầu, mong muốn của mình với KTS. KTS sẽ hiệu chỉnh theo mong muốn của bạn cho đến khi chốt được phối cảnh 3D cuối cùng.

Sau khi nhận được hồ sơ thiết kế nội thất, bạn có thể tìm hiểu, xem xét năng lực sản xuất của đơn vị thiết kế thi công nội thất. Để có lựa chọn phù hợp trong việc thi công toàn bộ công trình nội thất của mình.

Tự hào là một trong những đơn vị thiết kế thi công nội thất chất lượng, uy tín được ưa chuộng trên thị trường nội thất hiện nay. Công Ty Nội Thất HT với hơn 10 năm cung cấp dịch vụ. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, nhà máy sản xuất nội thất Hải Phòng rộng hơn 5.000m2. 

1

Tư vấn

- Bỏ túi một số mẹo bảo quản đồ nội thất gỗ công nghiệp - Gỗ Công nghiệp MDF  & ...

Xem tiếp
2

GÓC ĐẸP

  Bố trí một góc thư giãn trong ngôi nhà sẽ giúp bạn có không gian tuyệt vời để thả lỏng cơ thể và đắm mình trong cảm giác ...

Xem tiếp
3

Phong thủy

Phong thủy (chữ Hán:風水) là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Phong ...

Xem tiếp